Gà Ra-gu kiểu Hàn Quốc

Món gà này rất hợp khẩu vị với người Việt chúng ta. Cũng giống giống gà ra-gu (hông biết viết như vầy đúng không) của ta nhưng họ có thêm vị cay của tương ớt Hàn Quốc. Người Hàn ăn món này với cơm. Nhưng người việt mình thì có thể ăn món này với bánh mì rất ngon. 

Nguyên vật liệu : 6-8 cánh gà hoặc đùi gà, Khoai tây, cà rốt, nắm đông cô, hành tây cắt múi cam, ớt sừng. 700ml nước hoặc nước dùng gà (chicken broth)
Phương không đưa ra liều lượng rau củ chính xác vì cái đó tuỳ theo mỗi gia đình ăn rau củ nhiều hay ít. Nhưng món này khoai tây đóng vai trò quan trọng, nhiều nhất trong các loai rau củ khác.

Hỗn hợp nước sốt tương ớt : 1muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 1muỗng canh bột ớt HQ, 1muỗng cafê tỏi băm,  1/2 muỗng cafê gừng băm, 3 muỗng canh nước tương HQ, 1muỗng canh đường, 1muỗng canh dầu mè. Pha tất cả gia vị trên vào 1 chén.
Thịt gà ướp sơ với 1/4 muỗng cafê muối, 1/2 muỗng hạt nêm từ thịt, 1/2 muỗng cafê tỏi băm, 1muỗng canh cooking wine (rượu trắng, hoặc rượu soju) trong nửa tiếng.

Trong thời gian đó các bạn chuẩn bị phần rau củ. Khoai tây không xắt quá nhỏ mà nên để củ to to để nấu xong không bị nát. Khoai sẽ tạo độ sệt và bùi cho nước sốt.




Bắt chảo, cho 2 muỗng canh dầu ăn. Cho gà và hành tây vào xào đều cho xăn thịt, cho nửa phần nước sốt vào đảo nhanh tay. Cho 700ml lít nước(hoặc nước dùng gà) vào , nấu sôi lại, hớt bọt, vặn lửa riêu riêu đậy nắp 15 phút. Sau đó cho hết hỗn hợp sốt vào, rồi cho ca rốt, nấm . Đậy nắp nấu riêu riêu tiếp 15 phút. Nước sẽ rút bớt lại hoà với khoai tây tạo độ sanh sánh cho nước sốt. Cuối cùng cho ớt sừng, hành lá xắt khúc.

Trình bày ra dĩa rắc mè rang lên.


Ghi chú : 
– Khi ướp gà có thêm chút rượu thịt gà sẽ thơm ngon hơn, và bớt vị tanh tanh của gà. Nhất là gà công nghiệp ở nước ngoài có cái muì này.
-Có thể có bạn sẽ hỏi sao không ướp nước sốt vào gà rồi xào luôn. Làm như vậy khi xào gà bị mau  khét vì trong hỗn hợp nước sốt có đường. 
– Tại sao không đổ hết hỗn hợp sốt vào xào gà từ đầu mà phải chia làm hai lần? Kinh nghiệm của Phương chia nước sốt làm hai đợt thì rau củ thấm nước sốt ngon hơn là cho nước sốt hết vào lần xào gà.
– Bạn nào muốn thì nêm thêm ít nước mắm cũng không sao. Thật ra khi P nấu món HQ, cũng hay biến tấu thêm chút nước mắm, khi ăn thấy mặn mòi nhưng không làm mất hương vị HQ. 

Món này đạt yêu cầu khi gà mềm, khi ăn thịt rời ra khỏi xương dễ dàng. Nước sốt cay cay, mặn vừa vừa, ngọt ngọt, bùi bùi của khoai tây. 
Lần sau Phương sẽ giới thiệu món gà ragu nước tương, cũng rất ngon, không cay, thích hợp nếu có bé nhỏ ăn cùng. Món đó sẽ có thêm nhiều loaị nấm, và miếng HQ.
Chúc các bạn thành công! 





Leave a Reply

Discover more from Phuong's Kitchen

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading