Bánh xèo hẹ

 
 
 
Tiếng Hàn: 부추전 (Bu-Ju-Cheon)
Tiếng Anh hình như gọi đơn giản là Pancake

https://youtu.be/enVBAmf8VaY

Bu-Ju-Cheon rất dể làm. So với bánh xèo của người Việt thì thật đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần có bịt bột bánh đã bán sẵn ngoài siêu thị . Tiếng Hàn gọi là 부침가루( Korean Pancake mix)

 
Bánh xèo hẹ là món ăn nhẹ, ăn khuya, hoặc cũng là mồi cho mấy ông nhậu. Ăn bánh xèo BuChuCheon thì không uống với rượu Soju mà rượu gạo Makgeolli. Trong nhà hàng, khi đặt rượu gạo Makgeolli người ta sẽ bưng ra một cái ấm nhỏ nhìn như ấm trà và vài cái chén. Rượu gạo Makgeolli phải được uống bằng chén. Hoặc họ bưng ra một cái tô bằng gỗ hoặc bằng sành to đựng rượu Makgeolli, có cái vá . Thực khách sẽ tự dùng vá múc ra chén. Rượu gạo Makgeolli có vị thơm , ngọt ngọt, màu trắng đục như màu của sữa. Có thể so sánh mùi vị Makgeolli như vị của Cơm rượu nhà ta. Nhưng cơm rượu thì đồng độ rượu cao hơn, vị ngọt hơn.
 
 
 

Mua ngoài siêu thị thì chai rượu gạo nhìn như thế này. Rượu không đựng trong chai keo mà trong chai nhựa.

 
Nguyên vật liệu:  cho khoảng 3 cái 
– 300g bột bánh xèo HQ
– 100g hẹ xắt khúc. có thể thêm vài cọng hành lá 
– 100g Seafood mix hoặc chỉ dùng mực xắt khoanh
– Nửa củ hành tây nhỏ
– 1 gói nấm kim châm hoặc 1 nấm đùi gà to xắt sợi
– 1 trái ướt sừng to xắt khoanh.
Trong hình có cà rốt vì có cho nhóc tì ăn chung nên mới độn thêm chút rau củ chứ bình thường thì không cần.
 
 
Pha 1 chén rưỡi nước lạnh vào bột. Khuấy đều rồi cho tất cả nguyên vật liệu trên vào. Hỗn hợp bột sẽ lỏng hơn bột bánh xèo Vn của ta một chút. Không cần nêm nếm gì thêm vì lát ta ăn chấm nước tương pha.
 
 

Bắt chảo , cho dầu ăn chiên vàng một mặt trước rồi trở sang mặt kia. Mặt kia của bánh vì có lá hẹ nổi lên nên lá hẹ mau bị khét. Nên canh lửa vừa.  Bạn nào biết tung hứng thì tốt hơn. Dùng cái sạn để trở bánh thì có nguy cơ bị gãy đôi.

 
 
 
 

Món này chồng hay rủ vợ nhậu khuya, vì làm cũng nhanh. Hoặc chỉ là món nhẹ chứ không ăn trừ cơm. Khi ra nhà hàng đặt món này họ chỉ bưng ra đúng một cái. Ở nhà mẹ chồng hay chiên cả một thau bột bự tổ chảng. Các miếng bánh sếp chồng cao trên dĩa rồi để đó. Ai đói hay buồn miệng cứ ăn. Không cần thiết phải nóng giòn gì cả.
Tất nhiên bánh xèo hẹ phải ăn chung với Kimchi, chấm nước tương. Ăn mà không có Kimchi sẽ rất ngán, lạt lẽo.

Phần nước tương. 
Pha 1 muỗng canh nước tương 15g , 1 muỗng canh nước, 1 mc đường, 1 muỗng cafê giấm 5ml,  ít bột ớt, ít củ hành tây, ớt sừng và hành lá xắt nhuyễn.
 
 
Bật mí cái này. P có lần chiên như vầy ăn với sà lách rau sống chấm nước mắm chua ngọt kiểu như ăn bánh xèo VN cũng ngon lắm.
 
Sai lầm của mình cũng như của những người mới biết làm là bánh pha bột bị đặc, ít phần nhân nên chiên lên rất dày , và ngán. Bánh đạt yêu cầu khi vừa mỏng đủ liên kết các phần vật liệu với nhau. Phần xung quanh bánh thì giòn. Muốn bánh giòn ta cần chiên nhiều dầu môt chút và mỗi lần trở bánh nên chế thêm dầu ăn.
 
Đây là bánh xèo hẹ. Bữa khác P sẽ giới thiệu món bánh xèo hành lá. P không khoái gì hành lá cho lắm nhưng đặc biệt chiên bánh xèo kiểu này thì lại thích chiên với hành lá hơn. Cọng hành ăn có vị  rất ngọt. Nguyên vật liệu cũng giống giống như vầy nhưng cách chiên hơi khác, và có  cho thêm trứng gà.
 
CHUC CAC BAN THANH CONG!

Leave a Reply

Discover more from Phuong's Kitchen

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading