Bảo quản Tỏi băm

Hôm nay Phương muốn chia sẻ mẹo vặt nhỏ này với các bạn. TỎI BĂM.

TỎI là món gia vị không thể thiếu khi nấu món ăn Hàn. Hầu hết 99% các món ăn Hàn từ món canh, món xào, món salách, món trộn, ướp thịt đều cần tỏi băm. Người Việt mình thì không cần nhiều tỏi băm như vậy. Các món canh không cần tỏi, món xào thì chỉ đập vài tép khử tỏi trong chảo dầu. Mặc dù vậy cách Phương chỉ sau đây cũng khá là thuận tiện trong nấu ăn.
Bên Mỹ có bán tỏi đã lột vỏ sẵn, tất nhiên mắc hơn loại tỏi mình tự mua về lột vỏ, nhưng P ngán nhất cái công đoạn này ra siêu thị mua cho tiện. Như P biết thì bên Đức không có bán tỏi lột sẵn. Ở Vn cũng có thể ra chợ mua tỏi đã băm sẵn nhưng người bán thường xay tỏi số lượng lớn và quá nhuyễn, để khá lâu, tỏi ra nước và ngả màu vàng sậm. Khi ăn không còn mùi vị thơm của tỏi nữa.
Cho tỏi vào máy, xay tốc độ chậm hoặc vừa vừa.
Khoảng vài giây là có thành phẩm như vầy rồi
Lấy ra quấn giấy kiếng hoặc cho vào bao nilông sạch. Ép tỏi băm như thế nào để có độ dày 1cm.
Cho vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 3 tiếng.
Sau 3 tiếng lấy tỏi đông đá ra xắt vuông 1cmx1cm.Tỏi tuy đông đá nhưng rất dễ cắt.
Cho những viên tỏi trở vô bao nilông sạch cất vào ngăn đá tủ lạnh
Mỗi viên tỏi là khoảng 1/2 muỗng cafê . Khi cần ướp thịt hay làm nước mắm chỉ cần lấy trong ngăn đá ra sử dụng. Tỏi sau khi lấy khỏi ngăn đá sẽ rã đông rất nhanh, chỉ trong vòng 3 phút.
Chắc nhiều bạn tự hỏi tại sao phải đông đá?
Tỏi khi xay xong, đông đá liền thì tỏi sẽ giữ được mùi vị thơm ngon như tỏi tươi. Mỗi lần cần dùng tỏi khỏi phải mắc công lột lột, bằm bằm. Nếu chỉ xay tỏi rồi cho vào tủ lạnh ngăn thường thì chỉ 2-3 ngày sau tỏi ngả màu vàng, có vị ê ê.

3 thoughts on “Bảo quản Tỏi băm”

  1. Phuong v U.Phuong giong nhau o diem nay, cung de toi bam dong da. Mot cach tuong tu ma Phuong lam la de vao khay da de sau khi dong da thi no ra thanh tung vien, roi sau do moi bo vao hop va cho vao ngan da lay ra xai tu tu. Hanh tay de uop thit Phuong cung lam tuong tu, tuy nhien voi hanh dong da se giam bot vi ngot, khong nhu hanh tuoi.

  2. Hành tây thì P không có đông đá. Thường P lam nước sốt ướp thịt hay làm Kimchi thì đều dùng máy xay loai nhỏ nhỏ, xay cái rẹt là xong 🙂

Leave a Reply

Discover more from Phuong's Kitchen

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading