Lẩu Bulgogie Jeon-Gol

Advertisements

Cuối tuần các chị em trổ tài món lẩu Bulgogi cho gia đình nha. Đặc biệt các bạn nào đang sống ở HQ thì nguyên vật liệu rất quá dễ kiếm hơn mình nữa . Ở trời Âu đang vào thu. Trời se se lạnh rồi . Ăn lẩu là thích hợp không chê vào đâu được nè. 

 Bảo đảm cả nhà sẽ khen bạn hết lời . Không phải người Hàn ai cũng biết nấu và nấu ngon món này. 

Mời các bạn nấu thử cách của Phương. Đặc biệt ngon là mình có nấu nước dùng riêng chứ không chỉ châm nước lọc vào lẩu như nhiều người Hàn thường nấu . Vị ngọt thanh, nhẹ nhàng. 

Người Hàn chia nhiều định nghĩa cho món nước. 

Trong ẩm thực việt thì chỉ có lẩu hoặc canh. 

– Canh như kiểu người Việt là Guk ( ví dụ : Miot guk canh rong biển ) . Guk thì được múc ra chén riêng cho mỗi người. 

– Lẩu như kiểu có nồi nước Lèo rồi nhúng thịt , rau củ thì người Hàn gọi là “ shabu shabu” xuất xứ từ tiếng Nhật. 

– Jeon Gol là món giống như lẩu, nấu trên bếp ga đặt trên bàn , nhưng mọi nguyên liệu đã được sắp xếp đẹp mắt. Chỉ việc mở lửa, nấu chín, vừa đợi chín thì ăn hết nồi rồi thôi. 

– Ji Gae là món canh nhưng thường được ăn trong các thố đá. Thực khách sẽ dùng muỗng múc thẳng nước dùng từ thố đá đưa vào miệng. Người trong gia đình có thể ăn chung 1 thố. Lượng chất lỏng, nước lèo vừa ngập ngập rau củ chứ không lỏng bỏng như canh ( Guk ) . Ví dụ Kimchi Jigae, Canh tương đậu nành Deonjang Jigae… 

Chút giải thích sơ để bạn nào chưa biết thì tham khảo. Nhưng đa số các bạn trong nhóm thích ẩm thực Hàn thì chắc chắn cũng đã biết rõ. 

Leave a ReplyCancel reply

Discover more from Phuong's Kitchen

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Exit mobile version
%%footer%%