Củ sen kho nước tương

Tiếng Hàn: 연근조림 (YeonGeun Jorim)
Tiếng Anh: Lotus Root Jorim
Món củ sen kho nước tương thật đơn giản, không có gì cầu kì hết. P chỉ muốn giới thiệu với các bạn biết thêm một cách chế biến củ sen của người Hàn Quốc. Nhiều Nhà hàng HQ thỉnh thoảng có cho thực khách dùng món này. Họ mang ra chỉ một dĩa nhỏ xíu với 2,3 lát củ sen. Khi mình vào nhà hàng HQ thì thực khách chỉ chọn món chính. Tất cả các phụ khác Side Dishes thì người ta cứ bày ra một cái bàn đầy nhóc những cái dĩa nhỏ nhỏ. Có khi chỉ là một nhúm rau chân vịt, hay giá trộn, hay cá khô rim.
Mùi vị món này chỉ hơi mặn mặn của nước tương, nhưng chủ yếu có vị ngọt. Người Hàn hay cho vài lát củ sen kho vào cơm hộp mang đi làm hay vào những buổi đi picnic . Tất nhiên là kèm với cơm, thịt, rau củ khác. 

Nguyên liệu: 
– 300g Củ sen tươi. Nhiều siêu thị HQ có bán củ sen gọt sẵn vỏ.
– 2 muỗng canh giấm trắng
Nước sốt:
– 400ml nước
– 80ml Nước tương HQ
– 100g Đường cát vàng
– 2 muỗng canh rượu trắng hoặc soju
– 2 muỗng canh sirô ngô hoặc mật ong. (30-50ml)
Luộc sơ Củ sen trong vòng 5 phút với 2 muỗng canh giấm trắng. Cho nước vừa ngập củ sen. Vớt ra rửa lai nước lạnh.
Bắc một cái nồi khác, pha các gia vị trong phần giới thiệu cho nước sốt. Nấu sôi rồi cho củ sen vào
Nấu riêu riêu trong vòng 20 phút, không đậy nắp. Thỉnh thoảng trở đều.
Nước sốt sẽ rút xuống bớt và sánh lại chút xíu.
Bắc nồi xuống để nguội rồi cho nửa muỗng cafê mè rang vàng vào.
Cho củ sen ra hộp , trữ trong tủ lạnh ăn dần trong vòng 1 tháng vẫn không hư. 
Khi nấu xong thì chừng vài ba ngày sau củ sen mới đậm đà, mặn mòi. Khi nếm nước sốt có vị lạt thì đừng vội cho thêm nước tương. Củ sen ngâm trong nước sốt lâu ngày sẽ thành mặn. Vào bữa cơm hằng ngày , người Hàn chỉ dọn ra dĩa nhỏ chừng 3,4 lát chứ không ăn nhiều. 
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

5 thoughts on “Củ sen kho nước tương”

  1. em đang làm cho nhà hàng Hàn Quốc. em rất muốn học các món Hàn. nhờ chi hướng dẫn và đăng nhiều bài nữa nha.cảm ơn chi nhiều.

  2. ái chà, em làm nhà hàng thì chị phải học hỏi em chứ. Những món chị hướng dẫn thường là món ăn hằng ngày trong gia đình. Cám ơn em Comment.

  3. Cảm ơn bài đăng của chị nhé..em mới kết hôn ở HQ nên cũng ko bik nấu món Hàn.. nhờ xem blog của chị mà em đã nấu đc vài món… mong chị sẽ post thêm nhiều món ngon của Hàn để em đc học hỏi 🙂

  4. trang web của chị chủ yếu chị muốn giúp đỡ những cô nàng như em đó Tuyêt Nhi. CHân ướt chân ráo về nhà chồng HQ , mình từ từ học hỏi.Nhiều khi nghĩ lại khoảng thời gian chị mới bắt đầu học nấu món Hàn, dở tệ. Vì hồi đó không có internet computer ở nhà, ong xa chỉ mua nguyên liệu giải thích sơ sơ đưa mình nấu. Ở HQ nguyên vật liệu thì đầy đủ sướng rồi. Chúc em vui khoẻ. Đàn ông HQ thì cái câu \”muốn đi vào tim người đàn ông phải đi qua dạ dày trước\” là đúng lắm đó em.

  5. Dạ cảm ơn chị… ox nhà em đc cái món Việt hay Hàn gì cũng ăn tuốt..nên em cũng đỡ phải lo chị ạ.. tuy nhiên em rất muốn nấu đồ ăn Hàn… vì ko muốn họ hàng bên ck bảo mình chả biết gì… em đang cố gắng học tiếng hàn và món ăn HQ đấy ạ ^^

Leave a Reply

Discover more from Phuong's Kitchen

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading