Mì ăn liền Hàn Quốc ( Mì gói Ramyun)

Chắc nhiều bạn ngạc nhiên tại sao Mì gói Hàn Quốc mà cũng post làm chi. Trên bao bì đã hướng dẫn cách nấu rồi. Tuy vậy khi nấu mì gói Ramyun cũng có vài điều cần lưu ý để có tô mì ngon đậm đà, sơi mì dai chứ không nở mềm tét lét thành ra mau ngán.


Nguyên liệu : cho 1 tô mì (1 gói )
– 1 gói mì ăn liền HQ hiệu ShinRamyun là ngon nhất.
– 500ml nước (chứ không phải 550ml nước như trên bao bì)
– 1 trứng gà
– 1 cọng hành lá
– Vài lát ớt sừng ( nếu có )
Thực hiện : 
Đợi 500ml nước sôi lên thì cho ngay Mì, bịt hành lá khô, và bịt gia vị vào . Nấu 1 phút , chú ý cả quá trình nấu không đậy nắp.
Sau đó đập thẳng Hột gà vào nồi mì đang nấu sôi. Chỉ dùng đữa khuấy lên một vòng rồi nấu tiếp 2 phút. Chú ý không đánh trứng cho vào, hoặc dùng đũa khuấy quá mạnh tay, trứng sẽ bị nát.
Chừng 15 giây cuối thì cho hành lá, ớt sừng vào nồi mì. Nhắc xuống . XONG

– Bí quyết của P rút ra khi nấu mì HQ là không đánh trứng cho vào. Nước lèo sẽ bị kết tủa trứng, nở ra rất ngán và nồng muì trứng rất nhiều. Trứng gà cho món mì này đạt yêu cầu khi lúc ăn lòng đỏ trứng hầu như còn nguyên, không quá chín kĩ mà phải chín mềm dẻo.
– Trước lúc bắt xuống để hợp khẩu vị Vn mình P hay nêm thêm 1/2 muỗng cafê nước mắm. Nhiều người HQ thích ăn cay nữa thì cho thêm 1/2 cafê tương ớt hàn quốc.
– Khi nấu mì cần đậy nắp 30 giây cho trứng chín lòng đào thôi. Không nên đậy suốt quá trình nấu vì khi đâỵ nắp, mì sẽ chín nhanh hơn nhưng sợi mì nở to ra, ăn không dai mà ngán .
– Khi ăn mì HQ tất nhiên phải có Kimchi ăn kèm, không thôi thì thực sự dễ ngán hơn mì gói Việt Nam mình. Bạn nào nhà có Kimchi cũ ( tức là Kimchi đã lên men có vị chua nhiều ), thì xắt nhỏ vừa miệng ăn , cho vào nấu chung cùng với lúc cho mì vào nước sôi. Mì có thêm Kimchi sẽ có vị đậm đà, chua chua chút xíu. Nhưng P thì không thích cho Kimchi vào nấu chung mà chỉ thích ăn riêng. Muốn cầu kì hơn mình cũng có thể cho thêm chút chả cá HQ, hoặc hoành thánh Mandu HQ vào nấu chung. Có dịp P sẽ giới thiệu các bạn món hoành thánh Mandu của người Hàn.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

6 thoughts on “Mì ăn liền Hàn Quốc ( Mì gói Ramyun)”

  1. Nhà Thảo nấu mì này khá thường xuyên luôn đó TPĐúng là ăn với kimchi rất ngon 🙂

  2. Người Hàn nào mà lại chẳng mê món này em Tuyết Nhi 🙂 Chị ăn quen rồi nên thấy cũng ngon. Phải với điều kiện phải có Kimchi ăn cùng, không thôi ngán lắm. Mì VN ngon theo kiểu khác. Thì mình lâu lâu đổi món .

  3. Muốn nấu mì này thì phải mua mì ở đâu , như thế nào ? Sợi mì có to không. Mình ở Cần Thơ mà không biết chỗ nào để mua mì

  4. Ở Cần Thơ thì mình không biết nhưng ở SG siêu thị Lotte Mart chắc chắn có đó bạn. Sợi mì to hơn dạng mì gói VN, nên phải nấu trực tiếp trên bếp chứ không chỉ chế nước sôi vào đậy nắp đơị chín như mì gói VN được.

Leave a Reply

Discover more from Phuong's Kitchen

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading