Cải bó xôi trộn

Cải bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Cải bó xôi rất giàu chất sắt, Vitamin C, A để tăng sức đề kháng. Vitamin K và Canxi tốt cho xương và răng. Cùng với các Vitamin C, E , Carotenoid trong rau có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, nhờ đó khống chế được các tế bào ác tính trong cơ thể.
Hình như người Hàn không có nhiều cách nấu món cải này. Cách duy nhất họ hay nấu là luộc sơ và trộn với muối , tỏi , dầu mè như cách P hướng dẫn sau đây.

Tiếng Hàn: 시금치 나물 ( Sigumchi Namul)
 
Người Hàn rất thích chế biến món cải bó xôi theo cách này để ăn kèm trong bữa cơm ăn ngày như người Việt mình hay ăn rau muống luộc vậy. Cách làm rất nhanh, không cầu kì. Sỡ dĩ P giới thiệu món này vì cải bó xôi trộn “Sigumchi namul” là một trong nguyên liệu cần thiết cho bài cơm trộn Bibimbap mà P sẽ sắp post tuần sau. Bạn nào có coi bài Cơm cuộn Kimbap thì cũng có thấy P dùng món này để cuộn thay thế cho dưa leo.
Video clip hướng dẫn

Nguyên vật liệu : 

 
– 1 bó rau cải bó xôi (hôm bữa quên cân coi bao nhiêu g, chỉ biết là luộc lên teo lại còn khoảng 1 cup)
– 1/2 muỗng cafê mè rang
–  1/2 muỗng cafê dầu mè
– 1/2 muỗng cafê tỏi bằm
– 2 muỗng cafê nước tương
– 1/4  muỗng cafê muối
Cách làm : 
 
1. Rau rửa sạch, cắt bỏ phần gốc. Cho rau vào nồi nước sôi có cho chút muối . Dùng đũa trộn đều chỉ trong vòng 30 giây vớt ra ngay.
2. Vớt rau ra rửa bằng nước đá lạnh. Tác dụng: rau giữ màu xanh , không bị mất Vitamin.
3. Để rau luộc ráo bớt nước, dùng hay bóp hơi nhẹ nhẹ để vắt . Không bóp mạnh quá làm dập rau.
4. Ướp rau với phần gia vị đã nêu trên . Để thấm chừng 15 phút có thể ăn được.
Món rau trộn này có thể để tủ lạnh ăn từ từ trong vòng 2 ngày. P hay làm món này ăn chung với thịt kho. Còn dư thì ngày hôm sau cuộn cơm Kimbap hoặc ăn cơm trộn Bibimbap. Ở HQ mẹ chồng lúc nào cũng có món cải bó xôi trộn để sẵn trong tủ lạnh.
Nhóc tì nhà mình không thích ăn cải xanh, cải ngọt, nhưng may mắn thay anh ta rất thích cải bó xôi. Mỗi lần trên bàn có món này là anh ta nhồm người lên xuống không yên. Mẹ không để mắt một chút là anh ta bóc một nắm to cho vào mồm nhai nguồm ngoàm rồi hay bị trớ vì cọng rau hơi dài và còn hơi dai.




10 thoughts on “Cải bó xôi trộn”

  1. Chi oi, em thich blog cua chi qua. Bua gio muon lam may mon lat vat cua HQ ma khong biet co de lam khong. Bay gio doc duoc blog chi thay suong qua ^^. Chi co time post them vai mon de lam va de an vai bua duoc nua nha chi. Thanks so much <3

  2. 😉 Cám ơn em. Vừa rồi về Vietnam và Hàn quốc chơi, quay lai bận rộn rồi tết tới nữa nên có bỏ bê Blog chút xíu. Có người comment Blog chị rất vui. Có gì cứ hỏi chị nha.Em sống ở đâu? Nguyên vật liệu HQ có kiếm được không ?

  3. Cam on chi da reply em :). Em da lam thu mon nay may lan, thanh cong ngoai mong doi hihi. Con gai nho 13thang cung thich me, cu doi an lien tuc :D. Em o Northridge, cung thuoc Nam Cali. Gan nha cung co cai sthi HQ kha lon nen nguyen lieu HQ cung kg kho kiem. Mong se lam dc them nhieu mon ngon cua chi. Mong nhat la mon bibimpap ^^. Chuc chi vui khoe nha.

  4. uhm, ở Mỹ thì chợ HQ cũng đầy, vậy là coi chừng ra nhà hàng ăn còn đã hơn là cậm cụi ở nhà nấu..:-)Cả nhà lại sắp đi chơi qua Đức hai tuần. Sẽ bỏ bê Blog một thời gian nữa rồi. Bé 13 tháng mà em siêng năng học hỏi nấu nướng cũng hay thiệt. Chúc em vui khoe.

  5. Chao c.e lay ck hq cung dc 5 nam roi.nhung k biet nau an.nay vao google seach dc blog cua c va e da nau theo.thay ck e khen lam.cam on c.e muon hoc them mon 만두 va 감자탕. C oi ret the nay ma an mon lau do thi ngon lam.c day e voi

  6. cám ơn em ghé thăm Blog. Chị cũng có chồng Hàn nhưng hai vc còn chưa dọn về HQ sinh sống. Ở nước ngoài thì nhiều nguyên vật liệu không được đầy đủ và tươi ngon như ở HQ. Nhưng món 감자탕 thì chị cũng có vài lần nấu thử qua cách nấu của vài người trên Youtube nhưng mình chế biến cho đậm đà theo khẩu vị vn mình chút , ck chị ăn rât´ thích. Bữa nào có đủ nguyên vật liệu chị sẽ hướng dẫn sau.Món 만두 thì chị sẽ post nay mai. Mẹ chồng ở HQ còn tự làm phần vỏ bánh nữa, nhưng thấy cực và phức tạp quá nên chắc chị sẽ dùng loại vỏ bánh bán sẵn trong siêu thị. Hiện tại đang có bầu bí nên lúc này cũng làm biếng lắm. Nhưng nếu có ai comment và góp ý thì lại là động lực cho chị tiếp tục viết Blog tiếp. Cám ơn em Oanh.

  7. Cam on c da coment tra loi tn cua e. E hom truoc co lam mon mi hai san cay ma bi k thanh cong c ah.vi e k biet e cho them 고주장 vao nen k dung vi c ah.ma o viet nam k co 우동자짱 nen e thay vao mi y spakety. Hnay e lam mon chan gio luoc xi dau hq thi ck e khen ngon c ah.e cho xi dau.toi.gung.hanh tay.ot xanh do.le.hanh paro hq nua c ah.c xem con thieu gi can bo xung k c chi cho e voi.thank c nhieu.ah c sap sinh e be c.e cung moi sinh be thu 2 dc 2 thang c ah.chuc 2 me con c vui khoe

  8. Món mì Jampong mà cho 고주장 thì bị lạc mùi rồi em. Mì Spaghetti thì càng không đúng nên thèm quá làm ăn đỡ hả? vậy là vc em đang không sống ở HQ hả, vì hq là đầy đủ nguyên vật liệu. Chân giò luộc xì dầu thì ý em nói là 족발 đó hả ? Món đó chị nấu biến tấu theo khẩu vị chút xíu và ai ăn cũng khen ngon. Lâu rồi không làm chị không nhớ rõ liều lượng, vì nhiều khi nấu ăn cứ nhắm chừng không à. Vì viết Blog nên nhiều khi phải đong đo cho các bạn đọc hiểu. Đại khái là mình sẽ luộc sơ giò với muối, giấm, hạt tiêu, gừng lát,chừng 15 phut cho ra bớt nước dơ và mùi hôi heo. Xã nước lạnh rửa sạch rồi mới cho vào nồi gia vị gồm nước, xì dầu,ít nước mắm (cho đậm đà thôi chứ sé không bị nặng mùi đâu)rượu soju, muối, nguyên củ hành tây chẻ đôi, tỏi nguyên củ, táo hoặc lê chẻ 2 hay 4, đường cát nâu, một thỏi quế , cánh hồi, gốc hành (nhớ để cả phần rễ) ,ớt… để có màu đỏ đẹp thì chị cho bột ớt vài một túi vải nhỏ luộc chung. Nó chỉ ra màu chứ không cay . Nấu riêu lửa vừa trong vòng 2-3 tiếng. Khi vớt ra có vẻ nó hơi mềm, nhưng để nguội thì thịt săn lại vừa ăn. Để nguội thật nguội mới xắt lát (nếu e có dùng phần bắp giò heo). Chúc gia đình năm mới an khang thịnh vượng.

  9. gia đình chi mới chuyển từ Mỹ về HQ đây. Bắt đầu cuộc sống làm dâu nè. Sao mà thấy tù túng quá, chắc sắp trầm cảm mất thôi. Em sống ở đâu? có trên Facebook không. ID của chị là TP Nguyen.

Leave a Reply

Discover more from Phuong's Kitchen

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading