Dưa leo trộn

Kimchi Dưa leo là món ăn Hàn Quốc đầu tiên Phương nếm thử và sau đó trở thành ngay tín đồ của món ăn Hàn. Món này rất rất dễ làm và nhanh gọn, cũng rất hợp khẩu vị người Việt. Ta có thể kết hợp món này trong bữa cơm Việt hằng ngày. Ăn chung với thịt kho , cơm trắng rất ngon.

Nguyên vật liệu:
– 3 trái dưa leo nhỏ ( hoặc 1 trái lớn như dưa leo bên Đức)
– Khoảng 20g hẹ
– 1/4 củ hành tây nhỏ

Dưa leo chẻ đôi, xắt khúc, bỏ bớt ruột. 
Pha 1 muỗng canh muối vào 500ml nước sôi . Cho ngay nước muối còn nóng vào dưa leo. Ngâm dưa trong nước muối trong vòng 20 phút. Sau đó vớt ra rửa lại 1 lần nước lạnh, để ráo.
Củ hành tây thái sợi mỏng (trước đó ngâm qua nước lạnh 5 phút cho bớt cay). Hẹ xắt khúc 5cm trộn đều với dưa leo. Nêm vào Gia vị sau: 
– 1/2 muỗng canh bột ớt HQ
– 1/2 cafê tương ớt Hàn Quốc
– 1/2 muỗng cafê dầu mè
– 1    muỗng canh nước mắm
– 1/2 muỗng cafê tỏi băm
– 1    muỗng cafê đường.
– Ít mè rang
Trộn lên đều , và có thể ăn được ngay. 
Dưa leo trộn nên ăn liền là ngon nhất hoặc để được trong vòng 2 ngày. Để lâu dưa sẽ lên men có vị chua và trở thành Kimchi Dưa leo 🙂 
Bữa nào P sẽ chia sẻ món Kimchi Dưa leo. Nhưng Phương không thích lắm cái vị chua khi lên men. Cách làm và nguyên liệu hầu như giống như vầy chỉ có điều ta không cho tương ớt, dầu mè mà thêm ít gừng.
CHU´C CAC BAN THANG CÔNG! 

2 thoughts on “Dưa leo trộn”

  1. Cảm ơn chị nhiều nhé ^_^Coi phim Hàn Quốc, em ghiền mấy món Hàn lắm. Tìm công thức hoài nhưng cuối cùng find được công thức của chị là phù hợp với người Việt nhất. ^_^

  2. cám ơn em. Sau khi sinh em bé thì chị đã bỏ bê Blog cũng hơi lâu rồi. Nhưng chị sẽ cố sắp xếp quay lại chăm sóc Blog thường xuyên hơn. còn nhiều món lăm´. Em có yêu cầu gì cứ nói nha.

Leave a Reply

Discover more from Phuong's Kitchen

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading