Canh chả cá

Canh chả cá là một trong những món canh ăn thường ngày, đơn giản nhưng cũng rất ngon có vị ngọt mát của củ cải, giải nhiệt , giải rượu. Bữa nào ông xã đi uống rượu với khách hàng là sáng hôm sau chắc chắn sẽ được vợ nấu cho món canh này. Có những quán rượu họ bán món canh này làm món nhậu . Hương vị thì giống như vầy nhưng họ cho súp vô một cái nồi gang, bắc lên một cái bếp nhỏ để lửa riêu riêu, và có thêm nhúm nhỏ rau tần ô, và nấm.

Nguyên liệu :  cho 4 người ăn
500g chả cá Hàn quốc. Loai làm sẵn đông đá. Tiếng Hàn gọi là Oddeng.
300g củ cải trắng,(khoang 1/3 củ lớn)
nửa của hành tây
Hai cọng hành lá xắt khúc ngắn
1 trái ớt sừng
1/2 muỗng cafê tỏi băm

Cho phần nước lèo: 7-8 con cá cơm, miếng tảo biển 5-7cm, một nhúm tay cá thu bào. ( đây là nguyên liệu căn bản cho món nước lèo, thường dùng nấu nhiều món canh,bún, lẩu… )

Cho gia vị nước lèo vào túi vải. Bắc nồi 2l  nước. Đợi nước sôi cho củ cải trắng và túi gia vị vào nấu đậy nắp trong vòng 10 phút. Vớt túi gia vị ra.

Ướp vào nồi nước lèo nửa muỗng cafê muối.

Kế tiếp cho cá chiên và củ hành vào nồi. Đậy nắp nấu tiếp 5 phút. Nêm vào 2 muỗng canh nước tương Hàn Quốc, nửa muỗng cafê dầu mè.

Cuối cùng cho nửa muỗng cafê tỏi băm, Hành lá đã xắt nhuyễn vào. XONG! 

Món này rất đơn giản. Gia vị nêm nếm chỉ là muối và nước tương . Nước súp không cần cho đường nhưng rất ngọt, thanh nhờ củ cải, vào cá thu khô bào. Ngon hơn nữa nếu khi nấu xong các bạn cho một nhúm nhỏ rau tần ô sẽ rất  ngon. Múc ra tô rắc chút tiêu.

Bạn nào ở Việt Nam không tìm được loai chả cá chiên sẳn của HQ thì có thể thử làm cá thác lác chiên của người Việt mình xem sao. P nghĩ cũng rất ngon. Chả cá HQ so với chả cá Vn thì ít có mùi cá hơn, mà họ pha bột hơi bị nhiều. Người Việt mình mua cá về quết tự làm chả, nhưng người Hàn quốc không ai tự làm chả hết vì khá công phu.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

3 thoughts on “Canh chả cá”

  1. Bạn Phương ơi, chị thấy đa số canh của người Hàn hay dùng rong biển già khô nấu với cá cơm khô, nhưng sau khi nấu xong thì vớt bỏ rong biển, em có biết tại sao và nếu để lại ăn luôn thì có sao không em? Thanks em.Chị không có TK google nên chị để ẩn thôi, em thông cảm nha.

  2. Theo cách nấu của người Hàn thì ho dùng nguyên liệu cá khô tảo biển để nấu nước dùng trong vòng 10-15 phút phải vớt ra. Nếu để ăn luôn thì nước dùng có thể bị tanh cá, và tảo biển cũng ra nước nhớt, và nước dùng sẽ không được trong , ngọt tinh khiết. Thường phần củ cải khi nấu nước dung` cũng bị vớt ra bỏ vì củ caỉ nấu lâu cũng ra nước ngọt và bở mềm.chị không cần phaỉ có tài khoản google mới comment ạ. Cứ chọn chế độ nặc danh để comment là được.

  3. Cám ơn em nhiều.Chị đã làm thử món kim chi củ cải với sữa chua Yakult của em, chị dùng củ cải Việt Nam nhưng kết quả kim chi rất ngon, dòn, không nồng,chị cho vào túi Ziplock trữ trong tủ lạnh ăn dần, hôm nào ăn cơm cũng lấy ra 1 ít mà vẫn ngon em ạ. Thanks em đã chia sẻ.

Leave a Reply

Discover more from Phuong's Kitchen

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading