Canh rong biển thịt bò

Advertisements

https://youtu.be/rQ5eywGCQgI

Món canh rong biển thịt bò nấu rất đơn giản nhưng rất bổ dưỡng. Rong biển khô giàu chất xơ, đạm, chất khoáng, canxi cao 4 lần so với sữa bò, Vitamin A cao 2 lần so với cà rốt, giàu Iốt là khoáng chất cần thiết cho tuyến giáp phòng bệnh bứu cổ, Vitamin B2 cao 4 lần so với trong trứng… Ở Việt Nam phụ nữ sau khi sinh nở ăn đu đủ xanh để lợi sữa thì ở Hàn Quốc phụ nữ sẽ ăn canh rong biển mỗi ngày trong vài tuần đầu. Canh rong biển không những giàu dưỡng chất giúp hồi phục sức khoẻ nhanh,mà còn bổ máu, giảm cholesterol trong máu ngăn ngừa bệnh về tim mạch cao huyết áp. Đặc biệt khoáng chất trong rong biển cung cấp nhiều dưỡng chất cho da và tóc. Nên ngày nay rong biển được biết đến nhiều hơn khi nó được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm làm đẹp.
Ở Hàn Quốc, rong biển được đưa vào thực đơn ăn dặm cho bé khá sớm. Canh rong biển là món canh ruột của Cu cậu nhà mình.  Đối với vài người lần đầu ăn sẽ chê tanh mùi rong biển. Nhưng khi ăn riết quen sẽ ghiền. Theo phong tục của người Hàn Quốc, ngày sinh nhật phải ăn canh rong biển. Nhớ có hôm về Hàn Quốc gia đình ăn tối món mì hải sản. Nhưng vì hôm đó cũng là sinh nhật của ông xã nên mẹ chồng vẫn phải nấu đúng một tô canh rong biển cho ông xã. Ổng tuy hôm đó thèm ăn mì, nhưng vì là sinh nhật mình nên phải ăn cho kì hết chén canh rong biển mới được ăn mì. Thôi dài dòng quá, chúng ta bắt tay vào nấu nào.

Nguyên liệu : 300 thịt bò, 20g  rong biển, tỏi băm, hành lá, 2 lit nước.

Đây là gói rong biển khô hiệu Hàn Quốc. Tên tiếng Hàn gọi là Mi-eot (미역)
Rong biển ngâm chừng 20 cho nở, rửa sạch , cắt ngắn vừa miệng ăn.

Bắt nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn, 1muỗng cafê tỏi băm, thịt bò vào xào đều cho chín tái. Cho rong biển vào xào chung. Nêm vào 1 cafê muối, 1 muỗng cafê hạt nêm từ thịt.

Cho 2 nước vào. Nấu lửa vừa cho sôi lại, hớt bọt. Nấu trong vòng 15 phút , cho vào nồi muỗng canh nước tương Hàn Quốc và 1 muỗng cafê dầu mè. Nấu riêu riêu đậy hí nắp thêm chừng 5 phút. Cuối cùng cho hành lá ,  tắt lửa. XONG

Cu cậu(22 tháng)ăn món canh khoaí khẩu đây.Lúc chụp hình là thiếu món Kimchi. Cu cậu ghiền Kimchi như con nít đòi ăn kẹp sôcôla vậy. Món canh này cu cậu ăn lúc từ nhỏ nên ghiền lắm. Nếu các mẹ nấu món canh cho bé ăn dặm thì nên cắt rong biển nhỏ hơn nữa, nấu lâu thêm một chút thì rong biển và thịt bò sẽ mềm cho bé dễ ăn hơn. Nếu bé chưa nhai được thịt bò thì vớt thịt ra dùng cối giã nhuyễn cho vào lại chén canh. Có thể cho thêm tàu hủ non vào.
Món canh này người Hàn Quốc cũng có khi nấu chung với nghêu, hoặc Hào (Oyster) cũng rất ngon và bổ. Khẩu vị gia đình nhà mình thì khi canh nấu xong cho thêm nửa muỗng tỏi băm nữa. Tùy khẩu vị gia đình mà gia giảm lượng muối. Nhưng món này ăn lạt lạt, không nên nêm quá mặn.

Leave a ReplyCancel reply

Discover more from Phuong's Kitchen

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

Exit mobile version
%%footer%%