Lời giới thiệu. Sự ra đời của Blog

Ý tưởng làm Blog đã nhen nhóm từ lâu rồi, nhưng lúc nào cũng bị dập tắt ngay vì bao nhiêu chuyện lần lượt xảy ra. Nào là bầu bí, sinh nở rồi dọn nhà từ Đức sang Mỹ, Mỹ qua Hàn rồi Hàn qua Đức, con bệnh con ốm…  Ý tưởng làm Blog được khơi dậy năm 2013 khi nhỏ em gái sống bên Đức cư´ gọi điện sang tỉ tê ” Chị Ba đi Mỹ rồi giờ chẳng có ai nấu đồ ăn Hàn quốc cho ăn, thèm Kimchi,thèm nhiều món lắm nhưng hổng biết cách nấu. Lên mạng thì hổng biết kiếm chính xác tên món đó là gì, rồi toàn tiếng Anh, tiếng Hàn ” . Thế là mình phải cặm cụi ghi ghi chép chép chụp hình cách nấu từng bước gửi mail cho em í. Hôm kia mới nói ông xã ý tưởng làm Blog mà mình thì cũng thuộc loại dốt về mấy cái công nghệ thông tin, chẳng biết bắt đầu thế nào. Thế là ổng lên ngay Internet mò kiếm mua Domain Name rồi làm ngay cái Web cho vợ. 

Giới thiệu gì về mình đây ta. Thôi đại khái như vầy. Mình sinh năm 82, tên Tú Phương, english name là Jenny. P có đủ nếp tẻ 2011,2015 . Mẹ chúng nó Việt, Ba nó Hàn,nó sanh ra ở Đức nhưng hiện cả gia đình vì công việc của Ông xã nên vừa dọn sang Mỹ sinh sống. Mình là phụ nữ ham mê học hỏi nấu ăn, chăm sóc gia đình con cái như bao phụ nữ khác. Làm Blog này mình mong chia sẻ vài món ngon,đặc biệt những món hợp khẩu vị Việt của ẩm thực xứ Kimchi cho các cô, các chị, các em để góp phần cho bữa ăn gia đình chúng ta thêm phong phú. Không phải vì lấy chồng Hàn Quốc mà mình trở thành tín đồ của ẩm thực xứ Hàn, mà P thích và mê từ lúc chưa quen biết ông xã.
Nhắc đến â ̉m thực Hàn Quốc ai cũng nghĩ ngay tới Kimchi, Cơm trộn Bibimbap, Cơm cuộn Kimbap, Mì tương đen… nhưng họ còn nhiều món đối với khẩu vị người Việt mình là tương đối khó ăn như: canh tương đậu nành DoenJang, Mì lạnh Nengmyun, Canh rong biển…họ cũng có những món xào, chiên, canh lẩu mà chúng ta có thể nấu và ăn kèm trong bữa cơm người việt mình. Trong Blog này mình xin lần lượt giới thiệu những món có nguyên vật liệu dễ làm,  mà hầu hết  ở Việt nam bây giờ ra siêu thị như Lotte Mart là bảo đảm mua được. Bạn nào ở Đức , Mỹ thì đều tìm được các vật liệu trong cho Châu á.
Sau 10 năm đi làm, giờ ở nhà chăm con, nội trợ thật nhiều khi không đơn giản tí nào. Bà Nội trợ nào cũng ngày nào xách giỏ đi chợ suy nghĩ nát óc hôm nay nấu món gì, vừa ngon vừa thay đổi món để không nhàm chán, bảo ₫ảm dinh dưỡng. P mong Blog của P giúp các bạn nấu thêm vài món lạ, ngon cho thực đơn gia đình.
Bạn nào có yêu cầu món ăn gì cứ inbox P sẽ từ từ post bài sau. Muốn xem hình phóng to chỉ cần click vào tấm hình.
Không phải món nào cũng có Video clip hướng dẫn ,mà mình sẽ lựa chọn những món có nhiều Views hay yêu cầu của bạn đọc.
Để có nhiều động lực làm tiếp các món ngon khác, mong các bạn xem clip nếu thích thì bấm like và subscribe giúp mình với nha.
Xin cám ơn thật nhiều .Lời 
 

10 thoughts on “Lời giới thiệu. Sự ra đời của Blog”

  1. Ủng hộ ý tưởng này của Phương. Trâm thì khỏi nói là ghiền món Hàn từ lâu :-), ngày xưa lúc Ba còn làm cho 01 nhà hàng của Hàn Quốc, lúc nào cũng được thưởng thức nhiều món Hàn rất ngon. Đến tận bây giờ, khi lớn lên càng thấy hấp dẫn. Chúc trang web của Phương ngày càng phát triển và giới thiệu nhiều món ăn ngon nhé.À, Trâm có đề xuất, hôm nào Phương thử làm món Hàn rồi quay video clip lại post lên Youtube xem sao.Chúc Phương thành công.

  2. P cũng có nghĩ đến việc làm video clip , nhưng hơi khó khăn và phức tạp vì phải có người quay phim. HIện giờ P ngày nào cũng ăn món Hàn nên sẵn tiện chụp hình lại các bước nấu. Khi nào rãnh, thì ngồi viết công thức upload lên. Để bữa nào P cố gắng làm clip ngắn ngắn xem sao. Có thể chỉ quay ngắn gọn, không dài dòng lê thê thì có thể được. Cám ơn Trâm ủng hộ nha.

  3. Cám ơn bạn ghé thăm Blog. Vì lý do gia đình nên Blog hiện tại tạm dừng và không có bài mới. Khi nào bé nhóc nhà P lớn chút, có thời gian P sẽ quay lại với nhiều món mới.

  4. con tình cờ biết được blog của cô thông qua gr Nấu món Hàn, con rất thích cách cô nhiệt huyết và đặc biệt là món ăn của cô bắt mắt con quá nên con phải qua coi liền :> Mong cô có thể duy trì blog và phát triển tay nghề của mình để ra nhiều vlog hay hơn ^^ Chúc cô thành công ạ

  5. Em có xem qua vài youtube của chị. Chị hướng dẫn dễ hiểu và nhiệt tình ghê luôn :). Em rất thích. Mong chị cho ra đời nhiều clip hay và bổ ích nữa nhe. Chúc cả gia đình chị thật nhiều sức khỏe.

  6. Em vô tình xem clip của chị trên youtube rồi qua đây. Chị hướng dẫn rất tận tình và dễ hiểu. Nội dung mới lạ nhưng rất hữu dụng. Nếu có lúc nào mệt mỏi vì công sức bỏ ra nhiều nhưng người xem và ủng hộ chị chưa xứng đáng thì mong chị đừng nản lòng nhé. Những người mới tiếp xúc với ẩm thực nâng cao như em rất nhiều, rất cần những người như chị tiếp thêm lửa đam mê với ẩm thực. Mong chị sẽ hoạt động duy trì youtube cũng như blog đều đặn. Em sẽ luôn ủng hộ chị.

    1. Nghe thấy được khích lệ luôn . Cám ơn em rất nhiều. Nhiều lúc bận rộn gia đình cũng nhiều việc , ít dành thời gian chăm sóc bản thân hơn. Chi sẽ cố găng cân bằng và duy trì đam mê này. 😊

  7. Đam mê được khơi dậy từ tình yêu thương gia đình hé c. Em chúc c luôn khỏe để lan tỏa nhiều công thức nấu ăn ngon đến các bạn khắp 5 châu. Em cũng tuổi cún, sn 94.

Leave a Reply

Discover more from Phuong's Kitchen

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading